Bạn luôn nghĩ là spider của google vẫn luôn lùng sục khắp website của bạn và đánh chỉ mục cho từng nội dung, dù là nhỏ nhất, sự thật không phải như vậy googlebot cũng đôi khi có chút trục trặc hay chút khó tính mà không crawl cũng như index một phần nào đó trong website của bạn.
Điều này quả thật là quá thiệt thòi cho các webmaster trong việc quảng bá website (SEO), vậy vấn đề ở đây là cần phát hiện ra những phần đó và bắt google crawl lại và index phần mục đó.
Điều này quả thật là quá thiệt thòi cho các webmaster trong việc quảng bá website (SEO), vậy vấn đề ở đây là cần phát hiện ra những phần đó và bắt google crawl lại và index phần mục đó.
A. Cách phát hiện
Theo các chuyên gia về SEO trên thế giời thì có rất nhiều cách để phát hiện phân vùng này ví dụ như theo dõi google webmaster trong sitemap, để ý sự trên lệch giữa tổng số link và số lượng link được index, hay là sử dụng những từ khóa đặc biết có sẵn trên phần vùng muốn kiểm tra và .... search từ khóa ( cách hiệu quả ) đó.
Nói kỹ về phương pháp này một chút cho các bạn mới dễ hiểu nhé. Phương pháp này là sử dụng một đoạn hay cụm từ đặc biệt trên phần vùng muốn kiểm tra của website bạn, sau đó vào google và search chính xác cụm từ khóa đó.
Và sẽ có 2 kết quả:
1. Không thấy website của bạn ở đâu.
2. Thấy ngay trong top 10 ( chỉ nói là top 10, có thể là 20-30...) tức là bạn đã được Google index
B. Cách xử lý
Đối với một số ít website có thể google ko index phần này do lỗi trùng lặp nội dung, hay mắc phải một sai phạm nào đó trong bảng chỉ dẫn của google. Giải pháp tốt nhất lúc này là xóa nó đi. Trong trường hợp phần vùng đó là quan trọng đối với bạn và bạn chắc rằng đã tuân thủ đúng chỉ dẫn của google mà vẫn ko được index. .Hãy làm theo một trong 2 cách sau:
1. Sử dụng chức năng repost và thêm vào một số thông tin được update từ bạn và đưa nó về trang chủ dạng như một bài viết mới, để google crawl lại nó một lần nữa.
2. Vẫn giữ nguyên phân vùng đó, nhưng tối ưu hóa cấu trung nội liên kết trong cả phần vùng đó và trang web. Sử dụng các mạng 2.0 dạng như twitter, digg hay link để nhặm lôi kéo sự chú ý của google về phần vùng này.
Theo các chuyên gia về SEO trên thế giời thì có rất nhiều cách để phát hiện phân vùng này ví dụ như theo dõi google webmaster trong sitemap, để ý sự trên lệch giữa tổng số link và số lượng link được index, hay là sử dụng những từ khóa đặc biết có sẵn trên phần vùng muốn kiểm tra và .... search từ khóa ( cách hiệu quả ) đó.
Nói kỹ về phương pháp này một chút cho các bạn mới dễ hiểu nhé. Phương pháp này là sử dụng một đoạn hay cụm từ đặc biệt trên phần vùng muốn kiểm tra của website bạn, sau đó vào google và search chính xác cụm từ khóa đó.
Và sẽ có 2 kết quả:
1. Không thấy website của bạn ở đâu.
2. Thấy ngay trong top 10 ( chỉ nói là top 10, có thể là 20-30...) tức là bạn đã được Google index
B. Cách xử lý
Đối với một số ít website có thể google ko index phần này do lỗi trùng lặp nội dung, hay mắc phải một sai phạm nào đó trong bảng chỉ dẫn của google. Giải pháp tốt nhất lúc này là xóa nó đi. Trong trường hợp phần vùng đó là quan trọng đối với bạn và bạn chắc rằng đã tuân thủ đúng chỉ dẫn của google mà vẫn ko được index. .Hãy làm theo một trong 2 cách sau:
1. Sử dụng chức năng repost và thêm vào một số thông tin được update từ bạn và đưa nó về trang chủ dạng như một bài viết mới, để google crawl lại nó một lần nữa.
2. Vẫn giữ nguyên phân vùng đó, nhưng tối ưu hóa cấu trung nội liên kết trong cả phần vùng đó và trang web. Sử dụng các mạng 2.0 dạng như twitter, digg hay link để nhặm lôi kéo sự chú ý của google về phần vùng này.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét