Thông thường khi thiết kế một website cho doanh nghiệp của mình, các công ty thường không quan tâm đến loại hình ứng dụng web đó mà lại quan tâm quá nhiều đến mọi tiêu chí từ giao diện web, chức năng và tất cả những ý kiến của nhiều người . Những sai lầm phổ biến đó của các doanh nghiệp khiến cho ngân sách bị gia tăng nhưng hiệu quả ứng dụng lại không đem lại nhiều.
Vậy kinh nghiệm thiết kế website nào sẽ giúp cho các doanh nghiệp ứng dụng hiệu quả nhất? Chúng tôi xin đưa ra vài tư vấn như sau:Website thật ra được chia làm 3 loại chính :
Loại thứ nhất là “Phần mềm website” dành cho các hệ thống website sử dụng code để thể hiện các chức năng mang tính “xử lý, tính toán…” ví dụ như website Báo chí, cổng thông tin với chức năng xử lý thông tin hay website chứng khoán, ngân hàng để xử lý dữ liệu hay các website TMĐT để ứng dụng tương tác dịch vụ, sản phẩm… Đặc điểm của loại website này là thiên hướng về công nghệ bên trong nhân nhằm đem lại mức độ xử lý tốt nhất, nhanh nhất và chính xác nhất các yêu cầu tương tác của bên cung cấp dịch vụ và người dùng. Loại này chiếm khoảng 10% nhu cầu website hiện nay và chi phí dành cho loại này thường cao nhất
Loại thứ hai là “Trang web trình diễn hoặc là trang web marketing” dành cho các chiến dịch tiếp thị, trình diễn sản phẩm hay các website chính thức của doanh nghiệp nhằm mục đích coi website là phương tiện online marketing để quảng bá hình ảnh thương hiệu công ty hay sản phẩm đối với người dùng internet. Đặc điểm của loại này là cần phải có thiết kế độc quyền, đẹp, nặng về trình diễn, có thể thêm hiệu ứng đa phương tiện để đem lại hiệu quả hình ảnh ấn tượng nhất. Những website này cần phải được thiết kế bởi những công ty thiết kế web uy tín vì website đó chính là bộ mặt doanh nghiệp hay hình ảnh thương hiệu. Website loại này chiếm 80% nhu cầu thiết kế web hiện nay và chi phí cũng khá bình dân và chấp nhận được với hầu hết các doanh nghiệp
Loại thứ ba là “Web vệ tinh” dành cho doanh nghiệp đã có nhiều website chính và muốn phát triển các website vệ tinh khác nhằm phân khúc thị trường cho sản phẩm hay làm SEO cho các dịch vụ riêng biệt. Đặc điểm website này là đơn giản, tập trung vào các nội dung chính và cung cấp thông tin rõ ràng, code được tối ưu hóa tốt để dễ dàng làm SEO . Website loại này có thể sử dụng mã nguồn mở hay web mẫu có sẵn để giảm chi phí triển khai, tuy nhiên cũng cần phải được các chuyên gia về Seo tư vấn để chọn chiến lược tốt nhất. Loại website này chiếm 10% nhu cầu hiện nay và chi phí cũng ở mức thấp nhất và thường gọi là web giá rẻ.
Như vậy, nếu doanh nghiệp muốn đầu tư vào một hệ thống lớn như Siệu thị online, Ứng dụng mạng xã hội, Cổng thông tin hay phần mềm quản lý tài khoản khách hàng lớn thì cần phải sử dụng loại thứ nhất với chi phí lớn. Nhưng đa số các doanh nghiệp là sử dụng website thiên hướng Marketing, chào hàng, quảng bá sản phẩm thương hiệu nên loại thứ hai là phù hợp với ngân sách vừa phải nhưng lại đạt tính hiệu quả cao nhất cho khách hàng. Hiện có nhiều dịch vụ web giá rẻ ra đời đánh vào sự không hiểu biết của khách hàng và khi sử dụng dịch vụ xong đa số các doanh nghiệp đã phải làm lại website và tìm các công ty có uy tín hơn để sử dụng dịch vụ, đó là vì dịch vụ web giá rẻ cung cấp các sản phẩm kém chất lương so với yêu cầu của doanh nghiệp và sản phẩm đó nhanh chóng bị sai mục tiêu mà doanh nghiệp cần đến.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét