Những câu hỏi bạn nên biết trước cuộc phỏng vấn

Unknown | 05:07 | 0 nhận xét
Có rất nhiều trường hợp đi xin việc làm đã phải bị loại ngay từ vòng phỏng vấn, trong đó nhiều lý do không đơn thuần chỉ là trình độ, khả năng nhà tuyển dụng yêu cầu mà trên hết đó là do bạn chưa chuẩn bị tốt cho cuộc phỏng vấn và bạn bị rơi vào các bẫy do nhà tuyển dụng " bài binh bố trận". Bạn có biết những câu hỏi mà trong hầu hết các cuộc phỏng vấn trực tiếp đều được nhà tuyển dụng đưa ra để thử thách bạn.
- Hãy giới thiệu về bạn
Câu hỏi này hầu như chưa bao giờ thiếu trong các cuộc phỏng vấn và các nhà tuyển dụng xem đây như là một câu hỏi kinh điển. Câu hỏi này thường mở đầu cho cuộc phỏng vấn. Hãy nắm ngay cơ hội này để giới thiệu về những khả năng, thói quen tốt trong nghề nghiệp của bạn... Hãy tập trung hướng câu nói của bạn vào công việc và những việc liên quan đến nghề nghiệp. Đừng làm mất thời gian của nhà tuyển dụng bằng cách dài dòng "tôi năm nay X tuổi, sinh ra tại tỉnh Y, tốt nghiệp trường đại học Z...". Những thông tin này đã có trong C.V của bạn.
- Bạn biết gì về công ty của chúng tôi?
Để trả lời câu hỏi này, không còn cách nào khác là bạn phải tìm hiểu kỹ lưỡng về công ty trước khi đi phỏng vấn. Đặc biệt bạn cần biết những thông tin, yêu cầu về vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển, đây chính là lúc bạn chứng tỏ cho nhà tuyển dụng thấy sự quan tâm của bạn đến công việc này. Hãy chuẩn bị thật kỹ và chỉ nói những gì mình biết, đừng quá phô trương để rồi làm hỏng đi ấn tượng của mình trong mắt nhà tuyển dụng. Các thông tin trên mạng bạn cũng nên xem xét cẩn thận vì không phải tất cả mọi thứ đều đúng.
- Tại sao bạn nghỉ việc ở công ty cũ?
Nếu bạn nói rằng bạn đã đi làm công ty này công ty nọ để thể hiện những kinh nghiệm nghề nghiệp mình có thì chắc chắn bạn sẽ không thể tránh được câu hỏi của nhà tuyển dụng " Tại sao bạn lại nghỉ việc ở công ty cũ?". Lúc này bạn hãy cẩn thận nhé! Đây không phải là dịp cho bạn nói xấu hay kể tội sếp cũ và cũng đừng trả lời đại loại "Tôi cần một công việc nhiều tiền hơn". Câu trả lời lý tưởng trong trường hợp này là: "Tôi muốn tìm kiếm thêm cơ hội phát triển nghề nghiệp của mình".
- Tại sao bạn muốn làm việc ở đây?
Những câu hỏi bạn nên biết trước cuộc phỏng vấn
Ưu điểm của bạn là một lợi thế nổi bật
Bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng vậy, họ muốn biết lý do bạn muốn vào làm trong công ty họ và đây cũng là lúc họ đánh giá tính chất nghiêm túc của bạn khi ứng tuyển vào vị trí này. Cũng giống như ý trên, bạn phải tìm hiểu kỹ về công ty và đưa ra những lý do cụ thể và thuyết phục. Tránh đưa ra những câu trả lời chung chung kiểu "Vì tôi biết công ty của quý vị là một công ty lớn". Hãy giải thích cụ thể vì sao bạn muốn làm việc cho một công ty lớn: vì bạn muốn được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, vì bạn muốn được nâng cao chuyên môn, vì bạn muốn được thử sức mình với những dự án lớn ở một công ty lớn...
- Bạn có những ưu điểm gì?
Tất nhiên là nhà tuyển dụng sẽ rất muốn biết bạn có nhưng ưu điểm gì và thật tốt khi những ưu điểm đó phù hợp với vị trí công việc bạn đang mong muốn. Vì vậy, bạn hãy chỉ ra những điểm tích cực của bạn có liên quan đến công việc bạn muốn làm. Đó có thể là những điểm tốt thuộc về chuyên môn hoặc tính cách.
- Bạn có những điểm yếu nào?
Bạn có thể tự mình chuẩn bị suôn sẻ cho câu hỏi về điểm mạnh nhưng với điểm yếu thì nhiều khi sẽ gặp khó khăn. Với câu hỏi về điểm yếu, bạn vừa phải xử lý một cách khôn khéo vừa thành thực nếu muốn ghi điểm trước mắt nhà tuyển dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Diễn đàn | Điều khoản | Liên hệ | Sitemap
Copyright © 2012. quynh chau - Vui lòng ghi rõ thông tin khi chia sẻ từ trang này
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi son
TOP