Con yêu mẹ...♥

Unknown | 22:29 | 0 nhận xét

Con yêu mẹ...♥


Con gái tôi, Amanda mới 4 tuổi nên nó chỉ mới biết những điều sơ đẳng. Một ngày kia, nó đọc làu làu những chuyện nhỏ nhặt mà nó biết: một cộng một bằng hai; nếu ta pha màu vàng với màu xanh dương, ta sẽ được màu xanh lá cây; chim cánh cụt không thể bay được...Cứ thế, nó đọc ra rả.

Cuối cùng, nó dừng lại, nói với tôi bằng vẻ mặt rất tự hào: "Mẹ, con biết hết mọi thứ rồi!".

Tôi làm như tin lời con bé, nhưng sau đó tôi lại tủm tỉm cười một mình khi nghĩ về những điều mà một đứa trẻ lên 4 không thể biết được. So với gần 30 năm sống trên cuộc đời của tôi, thì 4 năm tuổi của bé chẳng là gì. Tôi cảm thấy có thể biết chắc chắn tất cả những điều bé biết.

Một ngày nọ, khi tôi chải đầu cho bé xong, tôi nói với bé: “Mẹ yêu con, Amanda ạ!”. Bé trả lời: “Con cũng yêu mẹ nữa!”. Tôi ghẹo bé: “Nhưng mẹ yêu con nhiều hơn!”. Mắt Amanda sáng lên: “Mẹ, con yêu mẹ nhất!”. 
Tôi tiếp: “Mẹ yêu con còn hơn dãy núi lửa kìa!”- tôi sử dụng một câu thông dụng khi nói về tình cảm gia đình của những người đất nước tôi. “Nhưng con yêu mẹ dài hơn từ đây đến Trung Quốc.” Nó biết đến nước Trung Quốc nhờ những người hàng xóm của chúng tôi.
Chúng tôi bắt đầu nói những câu mới: “Con yêu mẹ hơn bơ đậu phộng.”. “Mẹ yêu con hơn cái tivi.”. “Con yêu mẹ hơn kẹo thổi sing-gum.”. 




Đến lượt tôi, tôi quyết định dành chiến thắng cuối cùng bằng cách lấy vật lớn nhất: “Thôi nào, mẹ yêu con còn hơn cả vũ trụ!”. Nhưng lần này Amanda vẫn có vẻ chưa chịu thua. Tôi thấy nó suy nghĩ, và cuối cùng, Amanda nhỏ nhẹ: “Mẹ à, con yêu mẹ còn hơn bản thân con nữa.”.
Tôi im bặt, chết lặng người và lòng tràn ngập niềm hạnh phúc về câu nói chân thành của con gái tôi.
Cho đến lúc này, tôi cứ nghĩ rằng mình biết nhiều hơn con. Tôi cho rằng con tôi biết cái gì thì tôi cũng biết cái đó. Nhưng tôi đã không biết được điều này. Đứa con gái 4 tuổi của tôi hiểu về tình yêu sâu sắc hơn người mẹ 28 tuổi của nó. Và do đó, nó yêu thương tôi còn hơn chính bản thân nó!  


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

previous Next home
 
Diễn đàn | Điều khoản | Liên hệ | Sitemap
Copyright © 2012. quynh chau - Vui lòng ghi rõ thông tin khi chia sẻ từ trang này
Website hiển thị tốt nhất trên trình duyệt FireFox và Google Chrome
Phát triển bởi son
TOP